Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

MU & những kế hoạch cần làm để xưng bá

Kết thúc mùa 2014/15 với 17 điểm cách biệt so với đội vô địch Chelsea, MU còn có nhiều việc phải làm để trở thành kẻ thách thức vào mùa sau.

 



MU & những kế hoạch cần làm để xưng bá
MU đang khao khát có được chữ ký của Kane. Ảnh: Internet.
Mang về một sát thủ

Mùa vừa rồi, không một tiền đạo nào của MU ghi nổi 15 bàn ở Premier League. Chân sút số một của họ là Wayne Rooney chỉ có được 12 bàn. Trong khi khẩu pháo xịt Falcao có vỏn vẹn 4 pha lập công sau 26 trận.

Công bằng mà nói, nếu được chơi cả mùa như một số 9 cắm cao nhất, Rooney hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn con số 12 bàn khiêm tốn ấy. Nhưng vấn đề là mùa tới, Rooney sẽ bước sang tuổi 30 và không còn đủ sung sức để gánh vác hàng công “Quỷ đỏ” một mình nữa.

MU cần một tiền đạo có thể ghi ít nhất 25 bàn mỗi mùa để san sẻ vai trò với Rooney và dẫn dắt đội bóng đến ngôi vô địch. Hiện tại, Harry Kane là một lựa chọn khá hợp lý. Mùa vừa rồi, tiền đạo 21 tuổi này đã ghi tới 21 bàn ở Premier League và 29 bàn trên tất cả đấu trường.

Tăng cường tuyến giữa

Trong những vị trí mà MU cần phải tăng cường, khu trung tâm sẽ được ưu tiên nhiều nhất. Van Gaal sẽ cần những cái tên đủ sức mang đến sự cân bằng cho tuyến giữa.

Nếu chơi với sơ đồ 4-3-3, Van Gaal cần thêm những lựa chọn mới trong trường hợp Carrick hoặc Herrera không đủ thể lực chơi bóng. Thực tế là 2 cầu thủ này vừa trải qua một mùa bóng không mấy lành lặn, nhiều lần dính chấn thương, nhất là Carrick.

MU & những kế hoạch cần làm để xưng bá
MU cần nâng cấp tuyến giữa. Ảnh: Internet.
Để chơi sòng phẳng Champions League trong lần trở lại vào mùa tới, MU không thể không nâng cấp tuyến giữa. Fellaini đã giúp ích rất nhiều cho chiến thuật của Van Gaal mùa vừa rồi. Nhưng MU cần một tiền vệ chơi sáng tạo hơn, có khả năng tấn công tốt hơn khi phải đối diện với những đối thủ sẵn sàng tử thủ.

Giảm rủi ro chấn thương

Số ca chấn thương kỷ lục của MU mùa 2014/15 thực sự là một thảm họa. Suốt nửa đầu mùa giải, Van Gaal thường xuyên buộc phải xáo trộn đội hình, giật gấu vá vai vì cơn bão chấn thương.

MU & những kế hoạch cần làm để xưng bá
Chấn thương của Carrick nhiều lần khiến MU khốn đốn. Ảnh: Internet.
Ngay cả khi mùa giải đi về chặng cuối, MU cũng không thoát khỏi bóng ma lởn vởn của nạn chấn thương. Ví dụ như chấn thương của Carrick vào thời điểm MU thắng lớn Man City 4-2 vào tháng 4 kéo theo hàng loạt hệ lụy. Cuối mùa, họ mất luôn vị trí thứ 3 và buộc phải bắt đầu chiến dịch Champions League từ vòng sơ loại.

Một mùa chuyển nhượng tỉnh táo và khôn ngoan sẽ giúp MU tránh khỏi nạn khan hiếm nhân lực như mùa trước nhất là ở những vị trí nhạy cảm như hàng phòng ngự, vị trí của các trung vệ…

Những chân sút MU nên mang về Old Trafford

- Charlie Austin: Anh ghi bàn nhiều hơn bất cứ tiền đạo nào của MU mùa trước. Với 18 bàn cho QPR, anh là chân người Anh tốt thứ 2 của giải đấu chỉ sau Kane. Hiện Austin đang được Newcastle liên hệ sau khi đội bóng chủ quản của anh là QPR không thể trụ hạng.

- Harry Kane: Là chân sút nội tốt nhất giải đấu, xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League chỉ sau Aguero. Kane được định giá khoảng 50 triệu bảng.

- Alexandre Lacazette: Chân sút người Pháp có một mùa giải thăng hoa cùng Lyon. Anh ghi tới 27 bàn mùa trước, vượt qua những tên tuổi sừng sỏ như Ibrahimovic, Gignac hay Cavani.

- Thomas Mueller: Trên truyền thông, tiền đạo người Đức đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình với Van Gaal và úp mở khả năng tìm kiếm một thử thách mới trong tương lai gần. Hiện Mueller chỉ còn hạn hợp đồng với Bayern đến năm 2017.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!