Searching...
Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Messi đá hỏng phạt đền chỉ là tai nạn

Pha sút hỏng quả 11 mét vào cuối trận của Lionel Messi trong trận thắng Manchester City không chỉ đơn thuần là tai nạn.
Khi Messi thực hiện không thành công quả phạt đền một lần. Người ta có thể đổ lỗi cho vận rủi. Tới lúc Messi sút hỏng 2 quả phạt đền trong một mùa giải, người ta vẫn châm chước và cho đó là tai nạn. Nhưng khi con số đó nâng lên 3 lần, đó không còn là may rủi hay tai nạn nữa. Ngược lại, vấn đề bắt đầu xuất hiện xoay quanh câu chuyện quả 11 mét.
Mùa 2014-15, Messi đang cho thấy phong độ ghi bàn siêu hạng…ngoại trừ một chi tiết. Theo đó, siêu sao người Argentina đã sút hỏng 3 quả phạt đền trong 6 lần đứng trước chấm 11 mét. Trên sân Etihad, Messi không thể chiến thắng được Joe Hart của Manchester City.  Đó là quả penalty thứ 13 không thành công trong 59 lần được giao nhiệm vụ ghi bàn từ chấm 11 mét khi khoác áo Barcelona của Messi.
Ngoài ra, đó còn là lần thứ 3 liên tiếp Messi không thể đánh bại được thủ môn khi cú sút của anh được thực hiện đưa bóng về bên phải (đứng theo hướng chân trái là chân thuận của Messi). Trong biểu đồ minh hoạ do báo El Mundo Deportivo đăng tải phía trên, trong 10 cú sút phạt đền gần nhất của Messi bị thủ môn cản phá, có đến 8 lần cầu thủ này dứt điểm về bên phải và chỉ có 2 lần dứt điểm theo hướng ngược lại.
Ở Barcelona, Messi là cầu thủ được giao nhiệm vụ chính thực hiện các quả 11 mét. Nhưng khi ý đồ sút phạt nơi số 10 không còn đánh lừa được các thủ môn, cơ hội nên được dành cho người khác. Tổng cộng, Messi có 9 tình huống dứt điểm từ chấm 11 mét bị thủ môn cản phá, 2 đưa bóng trúng xà, và 2 ra ngoài.
Thực tế thì Neymar từng được Messi nhường cho thực hiện tình huống sút phạt đền trong trận gặp Villarreal, nhưng tiền đạo người Brazil sút không thành công. Trong khi đó, Pedro cũng có thể lãnh ấn đá phạt đền. Tiền đạo người Tây Ban Nha từng thực hiện thành công một quả 11 mét trong trận đấu ở Cúp Nhà vua.
Thay cho lời kết, câu chuyện Messi và những quả 11 mét có thể tạo cuộc bút chiến về sự tranh cãi. Người yêu Messi sẽ bênh vực anh. Kẻ ghét thì lấy đó để châm chọc rằng; Messi sau cùng chỉ là phàm nhân. Nhưng đi xa hơn, quyết định trao cơ hội thực hiện 11 mét cho ai sẽ là vấn đề được HLV Luis Enrique cân nhắc kỹ lưỡng.


Messi từng sút bóng trúng xà ở trận gặp Chelsea
Vốn biết, phạt đền là một trong những cách để giải quyết số phận ở các trận đấu căng như dây đàn. Khi thành công, vinh quang rộng cửa chào đó. Nhưng nếu thất bại, những lời cay đắng là điều cầu thủ thực hiện chắc chắn phải nhận.
Thiết nghĩ, nếu Manchester City ngược dòng thắng Barcelona bằng một tỷ số vừa đủ để loại đội bóng này, người hâm mộ sẽ lại đem chuyện về quả 11 mét và Messi ra bàn tán. Đây là điều cũng giống như trận hoà 2-2 của Barcelona trước Chelsea tại Nou Camp ở Champions League mùa 2011-12 vậy.
Nếu Messi không sút bóng trúng xà từ quả 11 mét ở hiệp 2, Barcelona có lẽ đã vào chung kết Champions League năm đó rồi!
Nguồn: T.Y - Thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!