Searching...
Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Lý do Man City chưa nâng được Cup Champions League?

 Man City vừa nhận thêm một thất bại đầy cay đắng nữa ở đấu trường Champions League cho dù mùa giải năm nay, Man City đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho sân chơi Châu lục và muốn thoát khỏi cái bóng của chính mình ở 3 mùa giải trước đó.

Thế nhưng, những gì mà Man City đang cố gắng thực hiện vẫn còn quá bé nhỏ so với các đối thủ ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu này. Thử đi tìm nguyên nhân vì sao Man City dù đã trở thành “ông kẹ” của Premier League nhưng vẫn như một tân binh ở Champions League.
Cần một HLV cá tính và dày dạn kinh nghiệm
Man City thành công ở Premier League vì họ đã biết điều chỉnh cách vận hành đội bóng đi theo quỹ đạo và guồng quay của giải đấu này. Premier League có đến 38 vòng đấu, nghĩa là Man City cũng có ngần ấy thời gian để sửa sai nếu họ vấp ngã. Còn Champions League lại là một câu chuyện rất khác mà ở đó, chỉ cần một sai lầm trong bố trí sơ đồ chiến thuật và vận hành những cầu thủ trên sân, cái giá phải trả là rất đắt.
Man City đã có một Mancini biết cách đưa Man City lên ngôi vị cao nhất của nước Anh và họ đang sở hữu một Pellegrini cũng đã làm được điều tương tự như thế. Vậy nhưng, điểm yếu của hai vị HLV này là thiếu cá tính, thiếu sự quyết đoán cần thiết trong những trận cầu đỉnh cao của Champions League nên Man City thường gục ngã ở những trận đấu mà họ cần phải thắng.
Man City tiếp đón Barca ở trận đấu vừa qua với cách bố trí đội hình có phần xem nhẹ đội bóng xứ Catalan của HLV Pellegrini đã phải trả giá là một trận thua ngay tại thành địa Etihad và một cầu thủ phải rời sân vì thẻ đỏ.
Man City cần thiết phải có một HLV cá tính và dày dạn kinh nghiệm ở Champions League để dẫn dắt đội bóng này lên đến đỉnh vinh quang. Tương lai của HLV Pellegrini không còn được đảm bảo sau trận đấu với Barca bởi Man City đã nhìn ra những yếu điểm mà HLV người Chile này đang có. Man City muốn vươn tới tầm cao Châu Âu, chắc chắn, một HLV cỡ như Mourinho, Simeone hay Ancelotti sẽ được mời về. Lúc đó, Man City sẽ bắt đầu viết lại một câu chuyện khác của họ.
Kinh nghiệm và bản lĩnh
Một trong những yếu tố khiến cho Man City chưa thể thành công ở Champions League chính là kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường này. Man City thường có những trận đấu không tốt dù là ở vòng bảng hay đã tiến sâu hơn một chút. Mùa giải năm nay cũng thế, Man City quá chật vật ở vòng đấu bảng và chỉ may mắn mới đưa đội bóng Anh tiến vào vòng trong.

Một khó khăn nữa của yếu tố kinh nghiệm vượt qua khó khăn là vì Man City quá mới mẻ ở Champions League khi mới chỉ có 4 mùa giải tham gia gần nhất. Vì thế, Man City thường gặp những lá thăm không may khi nằm trong bảng đấu có thể xem là tử thần. Cũng vì chưa có kinh nghiệm nên Man City thường lúng túng trong việc đối đầu với các đối thủ trong bảng và cũng từ đó thiếu luôn bản lĩnh của một kẻ đi chinh phục.
Cần thêm ngôi sao và loại bỏ sự phụ thuộc
Thêm một vấn đề nữa ở Man City chính là việc họ đang thiếu những ngôi sao có thể xứng đáng gánh vác đội bóng ở Champions League. Kompany, một cầu thủ có kinh nghiệm nhất nhì Man City nhưng khi ra đấu trường Châu lục, cầu thủ này đã mắc phải những lỗi lầm rất đáng trách. Đó chỉ một ví dụ rất nhỏ để thấy rằng Man City cần thiết phải tăng cường những cầu thủ có kinh nghiệm ở Champions League thay vì quá tập trung ở những giải đấu quốc nội.
Cuối cùng là sự phụ thuộc. Man City đang quá phụ thuộc vào ngôi sao đang dần bước sang bên kia sường dốc của sự nghiệp, Yaya Toure. Khi không có cầu thủ này, tuyến giữa Man City đã bị Barca cày nát một cách đầy xót xa. Yaya Toure đang dần mất phong độ nhưng những phương án thay thế cầu thủ này ở Man City hầu như không tốt.
Đội chủ sân Etihad nhất thiết phải có những phương án khả dĩ hơn để có thể sống tốt mà không phụ thuộc bất kỳ cầu thủ nào. Sân chơi Champions League vẫn dành cho Man City, quan trọng là đội bóng này sẽ thay đổi đến mức nào, từ HLV cho đến cầu thủ.
(Bạn đọc: Su Bin)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!