Searching...
Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

2015: Chờ 7 ngôi sao kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải nhà nghề Mỹ

Mỗi mùa giải mới ở MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) khởi tranh đều có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu châu Âu. Ngoài những cái tên đã “định cư” từ các năm trước như Thierry Henry, Robbie Keane thì với năm nay, sự hiện diện của những ngôi sao Kaka, Lampard, Gerrard hay David Villa,… sẽ giúp cho giải đấu cao nhất nước Mỹ đáng được chờ đợi hơn bao giờ hết.
1. Kaka – Orlando City
Bảng thành tích của Kaka tại cấp các CLB hàng đầu châu Âu như Real Madird, AC Milan cũng như trong màu áo ĐTQG Brazil rất phong phú. Từng giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, kinh nghiệm thi đấu dày dạn cũng như khát khao giành thêm những vinh quang; “thiên thần” xứ Samba sẽ rất hữu ích đối với Orlando City.
Bởi vậy nên dù chưa chính thức thi đấu cho Orlando City nhưng Kaka đã được HLV Adrian Heath tin tưởng giao nắm giữ chiếc băng thủ quân: “Kaka là thủ lĩnh đáng tin cậy nhất trên sân cỏ cũng như trong phòng thay đồ. Vai trò của cậu ấy không chỉ xoay quanh trái bóng mà còn cả những chuyện chuyên môn nhằm trợ giúp ban huấn luyện và đảm bảo môi trường tốt nhất cho các cầu thủ phát triển”, HLV Adrian Heath thông báo trên trang chủ của CLB.
2. David Villa – New York City
Sự nghiệp quần đùi áo số của David Villa cũng không kém cạnh những ngôi sao như Gerrard, Lampard hay Kaka. Được biết tới là cây săn bàn hàng đầu châu Âu – Villa từng chuyên qua các CLB nổi tiếng như Barca hay Atletico Madrid,… Không chỉ tỏa sáng ở cấp CLB, ở cấp độ ĐTQG, anh cũng rất sắc bén trong việc ghi bàn (59 bàn trong 97 trận ra sân) cho ĐT Tây Ban Nha.
Ở tuổi 33, tiền đạo này hoàn toàn có đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu đỉnh cao thêm một vài mùa giải nữa. Thực vậy, nếu không chọn phương án gia nhập giải nhà nghề Mỹ – MLS thì David Villa vẫn còn sự lựa chọn chuyển sang Premier League chơi bóng, nơi có một số CLB cũng rất khát khao có được anh.
3. Sebastian Giovinco – Toronto FC
Mới 28, Giovinco đã sang chơi bóng ở Mỹ – một giải đấu được xem là sân chơi để các lão tướng từng thi đấu ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu hội tụ về đây “dưỡng già”. Tuy vậy, với sự góp mặt của cựu tiền đạo Juventus, Toronto đã góp phần xua tan dư luận không mấy tốt đẹp về giải đấu nhà nghề Mỹ.
Chơi ở vị trí tiền vệ công/ tiền đạo, Giovinco nổi bật với những đường rê bóng kỹ thuật, nhanh nhẹn và khả năng sáng tạo. Ngoài ra, vì vóc người nhỏ con và kỹ thuật của mình, Giovinco được NHM đặt cho biệt danh là “formica atomica” (kiến nguyên tử).
4. Frank Lampard – New York City
Frank Lampard đã 34 tuổi. Không còn trai trẻ để cày ải liên miên ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đúng! Nhưng nếu tận dụng anh một cách hiệu quả thì CLB nào có được anh sẽ thu lại kết quả rất xứng đáng. Đó là câu chuyện của Man City và “Người không phổi” Lampard ở mùa giải năm nay. Mượn “L8” từ CLB “con” New York City, The Citizens đã có được một món hàng hời chất lượng.
Nói không ngoa, chính cựu tiền vệ tuyển Anh này đã ghi những bàn thắng, điểm số (7 điểm) quan trọng giúp Man City vẫn đang bám đuổi Chelsea với khoảng cách 5 điểm hiện tại. Khi hết hạn thi đấu cho đội chủ sân Etihad, Lampard sẽ trở lại Mỹ để đầu quân cho New York City và NHM đội bóng này sẽ rất háo hức chờ màn trình diễn của “người không phổi” nước Anh.
5. Bradley Wright-Phillips – New York Red Bulls
Bradley Wright-Phillips, con trai của huyền thoại Ian Wright (Arsenal), không tạo ra dấu ấn nào đáng chú ý khi còn thi đấu ở Anh cho các CLB Man City, Southampton Plymouth Argyle, Charlton Athletic hay Brentford.
Tuy nhiên, anh đã hoàn toàn lột xác khi gia nhập đội bóng nước Mỹ, New York Red Bulls. Bằng chứng là việc tiền đạo sinh năm 1985 đã giành chiếc giầy vàng MLS trong năm 2014, nhờ vào phong độ cùng thành tích ghi bàn ấn tượng (27 bàn sau 32 lần ra sân).
6. Gyasi Zardes – Los Angeles Galaxy


Chân sút 23 tuổi của LA Galaxy được coi là người cộng sự lý tưởng với tiền đạo xuất sắc Robbie Keane. Sở hữu khả năng không chiến khá tốt, mạnh mẽ trong tranh chấp, phối hợp nhỏ, Gyasi Zardes cho thấy mình là cây săn bàn hàng đầu MLS với 17 bàn ghi được trong mùa giải 2013/14. Tại mùa giải năm nay, NHM LA Galaxy đang rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của cựu tiền đạo của Ventura County Fusion sẽ giúp đội bóng con cưng có được thứ hạng cao nhất.
7. Steven Gerrard – LA Galaxy
Là một trong những tiền vệ người Anh hay nhất thế hệ mình, dù cho Gerrard chưa từng được nâng cao chiếc cúp Premier League. Tuy vậy, sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của “G8” trong màu áo Liverpool vẫn rất hiển hách với những chiến công ở Champions League, FA Cup, League Cup.
Sang Mỹ (LA Galaxy) thi đấu có thể là một bước lùi trong sự nghiệp bóng đá của tiền vệ 34 tuổi này. Song đó có thể được coi là giải pháp hữu hiệu cho Gerrard, khi gánh nặng tuổi tác đã cùng những đòi hỏi cao từ môi trường bóng đá Anh không cho phép anh chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình.
(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!